Fri. May 17th, 2024

2021 เป็นปีที่ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะได้ทำอ่ะไรเยอะขนาดนี้ แต่ก็เป็นเรื่องและประสบณณ์การที่โครตดี และ unlock ตัวเองอ่ะไรหลายๆอย่าง

2021 เป็นปีที่ ได้ทำงานร่วมกับ Siam Smile บริษัทที่ย้อนกลับไป เมื่อหลายปีก่อนเคยเข้าไปสมัคร full time แต่ตอนนี้ได้มาทำตำแหน่งที่เกือบ Full time ที่ Siam Smile ในทำในตำแหน่งที่เกี่ยวกับ เงิน ที่ อยากทำมาตลอด ได้วิเคราะห์นู่นนี่นั้นเยอะไปหมด และได้ใช้ skill วิเคราะห์บริษัทที่จะเข้าซื้อเยอะไปหมด

ที่ภูมิใจที่สุดสำหรับปีคือการระดมทุนจาก พนักงาน และ ผู้ถือหุ้น ที่ทำให้บริษัท จำกัด มีผู้ถือหุ้นกว่า 300 คน และ จดทะเบียนจนจบได้ กว่าจะจบได้ก็แทบแย่ ใช้เวลาตั้งแต่เมษา จนเกือบ ตุลาคม

นอกเนื่องจากนั้น ได้มีโอากาศเข้าไปช่วยดูงาน ของ SSL ที่ต้องมาวางแผ่นเรื่องเงินที่ต้องใช้ซึ่ง challenge มาก ๆ เพราะว่าธุรกิจโตแบบเดาไม่ได้เลย หมุนเงินกู้เงินระหว่างบริษัทกันแทบไม่ทัน

2021 กับ Phuket Sand Box ไม่เคยคิดว่าครั้งหนึ่งในชีวิตจะเข้ามาเป็นฝันเฟืองสำคัญของการเปิดประเทศอีกครั้งของประเทศไทยกับการเข้ามา Run ระบบ thailandpsas ระบบที่ถ้าเป็นชาวโรงแรม Phuket ชื่อนี้ต้องเคยผ่านหู ไม่เคยคิดว่า Project นี้จะ Run มาแล้วกว่า 6 เดือนจากตอนแรกที่มีทีมงานไม่กี่คนตอนนี้ เฉพาะ Customer Support ที่ค่อยคุยกับลูกค้า ก็ 13 คนเข้าไปละ

Psas ไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดนี้ จุดที่ต้องคุย กับ techเพิ่ม function กันจนแทบจำ version แรกไม่ได้ ระบบที่เคยไป peak ในการรับจองคนเข้าประเทศเกือบ ๆ 5,000 คน ที่มาจากทั่วโลก บทเรียนสำคัญของ PSAS คือ Time Zone ที่เป็น Bug หลักของระบบที่นั้งไล่แก้กันกว่าจะจบก็เป็นเดือน และอีกบทเรียนที่สำคัญคือ อย่าอั่นทีมงานเกินไป เพราะ รอบล่าสุดเมลค้าง จนทำ SLA ให้กับลูกค้าที่ระดับ 24 ชั่วโมงไม่ได้ (เจ็บมาก กับนโยบาล ลุง ที่กลับๆกลับมา เรื่องจำนวน swab จนตอบกันไม่ไหว)

2021 กับ PKSB จริงๆ เป็นเรื่องที่ไม่ได้ทำเองแต่เป็น BU ที่เคยอยาก unlock อ่ะไรหลาย ๆอย่างจนได้ทำงานร่วมกับ JJ จนเรียกว่าชนมาชนกลับกันแบบ ตาต่อตา ฟันต่อฟันเลย ตั้งแต่ อยากปักป้ายใหม่ ก็เสกป้ายใหม่กัน อยากให้ลูกค้าโบรกรถได้จัดให้ ที่สนามบินซื้อโฆษณาไม่ได้ ไม่เป็นไร wrap รถกันไปเลย ถือป้ายเรียกแขกไม่ได้ ไม่เป็นไร จัดทำเสื้อเป็นป้ายกันไปเลย ซึ่งสนุกกันไปอีกแบบเมื่อเทียบกับ อีกสองงานก่อนหน้า

2021 กับ การ trade หุ้นถือเป็นปีที่ทำสูตร excel แทบทุกอย่างจนไม่ต้องมานั้งไล่ดูรายตัวและ trade ได้หลายตัวมากขึ้น และเล่นเป็นระบบมากขึ้น และ เสี่ยงน้อยลงจนผลตอบแทนถือว่าน่าพอใจระดับหนึ่ง แต่เสียอย่างเดียวไม่มีเวลามานั้ง mon

สำหรับปี 2021 ถือเป็นปีที่เกือบจะชิวๆ ล่ะ แต่ สุดท้ายก็มาเหนื่อยเอา สัปดาห์สุดท้ายของปีจนได้

#นี่ข้าพเจ้า 26 กำลังจะ 27 เองเหรอ

By prempcc